การต่อสู้กับการค้ายาออนไลน์ที่ผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

ในข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุดจากพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน พบว่าสำนักงานปราบปรามยาเสพติดแห่งสหรัฐอเมริกา (DEA) กำลังดำเนินการเพียงเล็กน้อยในการระบุและยุติการดำเนินการของร้านขายยาออนไลน์อันธพาล มีเว็บไซต์เหล่านี้มากกว่า 1,000 แห่งที่ยังคงขายยาเสพติดโดยไม่มีใบสั่งยาที่ถูกต้อง
เมื่อสองปีก่อนมีการผ่านกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคร้านขายยาออนไลน์ของ Ryan Haight นี่เป็นการตอบสนองต่อการเสียชีวิตของเด็กอายุ 18 ปี เด็กเก่าที่ซื้อ Vicodin และ Xanax ทางอินเทอร์เน็ตโดยไม่มีใบสั่งยาที่ถูกต้อง ผลที่ตามมาอย่างรุนแรงจากการละเมิดพฤติกรรมทางจริยธรรมโดยร้านขายยาออนไลน์ทำให้ DEA มีอำนาจเพิ่มขึ้นในการต่อสู้กับการค้ายาออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย
น่าเสียใจ ณ ปลายปี 2010 DEA ยังไม่ได้ยื่นฟ้องใดๆ ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคร้านขายยาออนไลน์ของ Ryan Haight ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้มีการยื่นฟ้องเพียงไม่กี่คดีเท่านั้น เจ้าหน้าที่อาวุโสของ DEA กล่าวว่า "อินเทอร์เน็ต (ไม่) เป็นปัญหาใหญ่อีกต่อไป"...และ "(DEA) ไม่พบร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตหลายแห่งที่จำหน่ายสารควบคุม" นี่เป็นเพียงอีกกรณีหนึ่งของข้าราชการที่เพิกเฉยต่อช้างหนัก 8 ตันที่อยู่กลางห้องหรือไม่? เหตุใดหน่วยงานตรวจสอบอิสระ เช่น LegitScript จึงสามารถระบุร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตสีแดงจำนวน 1,000 แห่งที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย และดูเหมือนว่า DEA จะไม่พบร้านขายยาจำนวนมาก ในขณะที่ปปส. ลงมือ ร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตอันธพาลเหล่านี้ยังคงส่งเสริม ขาย และแจกจ่ายสารควบคุมโดยไม่มีใบสั่งยาที่ถูกต้อง
- ประโยชน์ของความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วยที่ชอบด้วยกฎหมาย- การตรวจร่างกายตามที่กฎหมายกำหนดก่อนที่จะสั่งจ่ายยา- การติดตามผลที่จำเป็นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพที่ได้รับอนุญาตเพื่อตรวจสอบประสิทธิผลของยาในการช่วยฟื้นฟู/ปรับปรุงสุขภาพของผู้บริโภค- การตรวจสอบ ความเหมาะสมด้านอายุของผู้บริโภคออนไลน์
จากการศึกษาวิจัยที่จัดทำโดย Massachusetts General Hospital เราตระหนักดีว่าการใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ในทางที่ผิดกำลังเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดในภูมิภาคที่มีการขยายตัวของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากที่สุด ข้อสรุปประการหนึ่งของการศึกษาวิจัยนี้ก็คือ การเข้าถึงร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตปลอมที่เพิ่มขึ้นเป็นสาเหตุของการใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์เพิ่มขึ้น
เป็นโปรแกรมตรวจสอบร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตเพียงโปรแกรมเดียวที่ได้รับการยอมรับจาก National Association of Boards of Pharmacy (NABP) และทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลก โปรแกรมค้นหา และบริษัทอินเทอร์เน็ตอื่นๆ เพื่อตรวจสอบการขายยาออนไลน์ John Horton เป็นประธานของ LegitScript และกล่าวว่า "เรากำลังออกรายงานนี้เนื่องจาก DEA ยังคงแสดงจุดยืนที่ไม่สนับสนุนว่าร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตอันธพาลนั้นได้รับการแก้ไขแล้ว ขณะเดียวกัน ผู้ค้ายาทางอินเทอร์เน็ตเหล่านี้ยังคงดำเนินการร่วมกับ ไม่ต้องรับโทษ หัวเราะตลอดทางจนถึงธนาคาร พูดง่ายๆ ก็คือ DEA ล้มเหลวในการใช้เครื่องมือที่สภาคองเกรสมอบให้เพื่อต่อสู้กับปัญหานี้”

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: ยาสอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *