Lou Graham หงุดหงิดในการแข่งขัน US Open Golf Tournament ปี 1975\

PGA Tour มีทัวร์นาเมนต์บางรายการที่โดดเด่นจากทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ตลอดทั้งปี ทัวร์นาเมนต์เหล่านั้นถือเป็นทัวร์นาเมนต์หลัก การแข่งขันรายการสำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกาเรียกว่า US Open ในปี 1970 การแข่งขัน US Open ทำได้ดีเป็นพิเศษ หนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ในปี 1970 คือรายการ US Open ปี 1975

แม้ว่าจะมีทัวร์นาเมนต์ US Open บางรายการที่มีผู้เล่นสองสามคนเก่งกว่าในสนามมาก แต่นี่ไม่ใช่กรณีในทัวร์นาเมนต์นี้ มีผู้เล่นหลายคนที่อยู่ในการแข่งขันจนจบทัวร์นาเมนต์ จริงๆ แล้วมีผู้เล่น 11 คนภายใน 3 จังหวะที่ด้านบนของกระดานผู้นำ และการจบสกอร์นั้นยอดเยี่ยมมาก

ผู้เล่นบางคนที่อยู่ในระยะเพียงไม่กี่ก้าวก็รวมถึงตำนานอย่าง Tom Watson, Arnold Palmer, Jack Nicklaus และ Hale Irwin แม้ว่าคนเหล่านี้คือผู้เล่นที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่ไม่มีผู้เล่นคนใดที่อยู่รอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์

ผู้เล่นเพียงสองคนที่เหลืออยู่เมื่อการแข่งขันจบลงคือ Lou Graham และ John Mahaffey ผู้เล่นสองคนนี้ต้องการเพลย์ออฟ 18 หลุมเพื่อตัดสินว่าผู้เล่นคนใดจะคว้าชัยชนะในเมเจอร์ทัวร์นาเมนต์กลับบ้าน ก่อนที่รอบพิเศษจะมาถึง มีเหตุการณ์ดราม่ามากมายที่ทำให้ผู้เล่นต้องลงหลุมพิเศษ

Maffey จบทัวร์นาเมนต์ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยพัตต์ยาวและเบอร์ดี้ได้ 287 แต้มตลอดทัวร์นาเมนต์ รวมถึง 71 แต้มในรอบสุดท้ายด้วย ในขณะที่เขาจบการแข่งขันได้อย่างแข็งแกร่ง Graham ก็จบการแข่งขันได้ค่อนข้างอ่อนแอ เกรแฮมสามารถชนะการแข่งขันได้ตามกฎถ้าเขาแข็งแกร่งขึ้น ในหลุมสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ เกรแฮมบูกี้และจำเป็นต้องผ่านเข้ารอบพิเศษเพื่อคว้าชัยชนะ

แม้จะจบกฎระเบียบด้วยความพยายามที่อ่อนแอ แต่ Graham ก็ยังคงสามารถขึ้นนำได้ เขาได้เข้ารอบรองชนะเลิศ 2 จังหวะ โดยทำไว้ 71 แต้มในรอบสุดท้าย ด้วยชัยชนะของ Graham เขาสามารถคว้าเงินรางวัล 40,000 ดอลลาร์กลับบ้านได้ รองชนะเลิศ John Mahaffey คว้าเงินรางวัล 20,000 ดอลลาร์กลับบ้านสำหรับความพยายามของเขา

แม้ว่าการเล่นในรอบเพลย์ออฟของ Graham จะเป็นสิ่งที่ปิดผนึกข้อตกลงสำหรับชัยชนะในทัวร์นาเมนต์ของเขาในที่สุด แต่การเล่นของเขาในรอบที่ 3 นั้นทำให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่จะชนะ ยกที่ 3 ออกมาไฟไหม้และแยกตัวออกจากสนามเกือบทั้งหมดด้วยสกอร์ 68 ในรอบนั้น Frank Beard ยิงได้ 67 แต้มในรอบเดียวกัน และดูเหมือนว่า Graham และ Beard จะชกกันในรอบสุดท้าย เคราร่วงในรอบที่แล้วและจบลงด้วยการยิง 78 เพื่อจบเรื่อง

การแสดงของ Graham ในทัวร์นาเมนต์นี้ช่วยปิดบังตำแหน่งของเขาในประวัติศาสตร์ Major Tournament เนื่องจากผู้เล่นทุกคนใฝ่ฝัน

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: ไฮโลออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *